Thứ Hai, 16 tháng 6, 2014

Buiding Web Application Using JDBC

Yêu cầu đề bài : Xây dựng 1 ứng dụng web có chức năng Login và show ra các post của bản thân và bạn bè chủ tài khoản đã đăng nhập.Trong đó chúng ta phải lấy thông tin user name, password, post và các thông tin của post qua 1 database có sẵn.
Các công cụ để làm bài toán : 
+ Thư viện sqljdbc4.bạn có thể download tại đây :SQLJDBC4 và add trong netbeans như sau :

 chọn chuột trái vào mục libaries chọn Add Jar/Folder
vào thư mục thư viện vừa down tìm file sqljdbc4.jar sau đó open
+ File Css login và table tôi đã sử dụng : CSS
Bài làm :
+ Thành quả : bạn có thể down ở đây
Form login
Sau khi login vào tài khoản ta sẽ xem được những post mà tài khoản ấy viết

Tạo một web application sau đó trang index tôi sẽ code như sau :

Sau đó tạo class lấy thông tin login.Ở đây của tôi là Validate.java .Class này có mục đích là kết nối với sql và lấy thông tin user , password. Thông qua thư viện mà ta đã add bằng cách sử dụng driver ta sẽ sử dụng câu lệnh sau :
Class.forName("com.microsoft.sqlserver.jdbc.SQLServerDriver");

Sau đó là class check login. có nhiệm vụ kiểm tra thông tin nhập vào với thông tin đã lấy ở trong class validate.java .Ở đây tôi code như sau :


Sau khi đã xong phần login.tôi sẽ chuyển login đến 2 trang khác nhau.Khi ta login thành công sẽ đến trang welcome và nếu k thành công người dùng sẽ nhận được thông báo và giữ nguyên.
Trang welcome.java có chức năng là show là các post có sẵn trên database và hiển thị nó thành 1 table

1 nhận xét:

  1. Có cách nào để không phải lưu thông tin db ngay trong code mà trong file config (trong web.xml) chẳng hạn

    Trả lờiXóa